Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      ตามรอยซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha
 
  ตามรอยซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha  
     
   
 

ฮอตไม่ไหวแล้ว“โฮมทาวน์ ชะชะช่า (Hometown Cha-Cha-Cha- 갯마을 차차차)” ซีรีส์ฟีลกู้ดที่กำลังกุมหัวใจใครหลายคน ฉากหมู่บ้านริมทะเลอันอบอุ่นสุดน่ารัก ชวนให้อยากไปรับบท ‘หมอยุน’ กับ ‘หัวหน้าฮง’ ในบรรยากาศแสนโรแมนติก ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโพฮัง (Pohang 포항) ของเรานี่เอง ‼ แต่เนื่องจากทางกองละครออกมาแจ้งว่า บ้านและสถานที่ถ่ายทำบางส่วนไม่สามารถเที่ยวชมได้ เพราะไปรบกวนเจ้าของบ้าน ถ้างั้นเราไปตามรอยสถานที่ถ่ายทำ ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกันน้าาาาา เตรียมปักหมุดไว้ไปตา มรอยกันได้เลย มีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน!

 

ภูเขากนรยุนซัน (Mt.Gonryunsan 곤륜산)

ภาพสนามหญ้าสีเขียวตัดกับทะเลและท้องฟ้าสีคราม คือจุดชมวิวที่สวยที่สุดของหมู่บ้าน ฉากที่หัวหน้าฮงพาจีพีดีขึ้นไปเซอร์เวย์ สถานที่ถ่ายทำรายการก็คือบนยอดเขาแห่งนี้ นอกจากทิวทัศน์อันงดงามสามารถมองเห็นรอบเมืองโพฮังได้แล้ว คนเกาหลียังนิยมมาปีนเขา ปิกนิก เล่นเครื่องร่อน และชมพระอาทิตย์ตกตรงขอบฟ้า ถึงแม้ว่าภูเขานี้จะไม่ได้สูงมาก แต่เส้นทางขึ้นยอดเขาค่อนข้างสูงชันและเดินไม่ง่ายเลย แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นจุดที่ควรค่าแก่การไปเช็คอินจริงๆ เพราะสวยอลังมาก ห้ามพลาดน้าาา!

960 Chilpo-ri, Heunghae-eup, Buk-gu, Pohang, Gyeongsangbuk-do

  • ความสูง: 176.9 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ใช้เวลาประมาณ 25 นาทีจากที่จอดรถถึงยอดเขา
  • เนื่องจากไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก แนะนำให้นำน้ำดื่มมาเอง
  • แม้ว่าจะไม่ใช่เส้นทางที่ยาก แต่เส้นทางนั้นอยู่บนที่สูงชัน ดังนั้นควรสวมรองเท้าที่เหมาะสม

ที่จอดรถและค่าเข้าชม: ฟรี

600

 

อุทยานอนุสรณ์ซาบัง (Sabang Memorial Park, 사방기념공원)

เรือประมงเก่าจอดอยู่ตรงหน้าผาริมทะเล ฉากที่หมอยุนเดินขึ้นไปบนเขาแล้วเจอกับหัวหน้าฮงกำลังซ่อมเรือ โดยเรือประมงนี้ถูกเซ็ตไว้บนยอดเขามูกึนบง (Mukeunbong, 묵은봉) ภายในอุทยานอนุสรณ์ซาบัง ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ 100 ปีของงานควบคุมการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งเพื่อป้องกันภัยธรรมชาติ แล้วก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองโพฮังด้วย คนที่นี่นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจกับครอบครัว เพราะว่าเงียบสงบและวิวบนยอดเขาก็คือสวยปังมาก ต้องไปตามรอยให้ได้เลย!!!

1801, Haean-ro, Heunghae-eup, Buk-gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-do

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง

 

หาดวอลโพ (Wolpo Beach, 월포해수욕장)

ฉากเปิดเรื่องและการพบกันครั้งแรกของพระเอกกับนางเอก ก็คือหาดวอลโพแห่งนี้ ที่หัวหน้าฮงชอบมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดในวันหยุด ด้วยบรรยากาศที่เงียบสงบ น้ำทะเลใสสะอาด หาดทรายสีขาวนวลละเอียด และมีความยาวถึง 900 เมตร กว้าง 70 เมตร ทำให้เหมาะแก่การทำกิจกรรมทางน้ำ อย่างเช่น เซิร์ฟบอร์ด ตกปลา ทำให้ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะเวียนมาไม่ขาดสาย เป็นอีกหนึ่งหาดชื่อดังของโพฮังเลย อยากไปไม่ไหวแล้ววว!!!

60, Haean-ro 2308beon-gil, Cheongha-myeon, Buk-gu, Pohang-si, Gyeongsangbuk-do

Tel.054-232-9770 

เปิด: กรกฎาคม ~ สิงหาคม (เปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง)