Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      สัมผัสวิถีชีวิตแบบนักปราชญ์ในอดีต Seonbichon Village
 
  สัมผัสวิถีชีวิตแบบนักปราชญ์ในอดีต Seonbichon Village  
     
   
 

ไปสำรวจหมู่บ้านโบราณอันทรงคุณค่า และสัมผัสวิถีชีวิตแบบนักปราชญ์ในอดีต

ที่ "หมู่บ้านซอนบิชน (Seonbichon Village, 선비촌) เมืองยองจู (Yeongju, 영주)"

เรียนรู้ประวัติศาสตร์พร้อมชื่นชมธรรมชาติอันสวยงาม หมู่บ้านดั้งเดิมของเกาหลีตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ที่ได้รับการบูรณะและอนุรักษ์ไว้อย่างดี

โดยมีความเกี่ยวข้องกับ Sosu Seowon หรือสถาบันขงจื๊อแห่งแรกของเกาหลี ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตนักปราชญ์ นักวิชาการคลาสสิกของเกาหลีเลยทีเดียว

 

เอกลักษณ์แบบดั้งเดิม คือหลังคาที่มุงด้วยฟาง บางหลังอาจมุงด้วยกระเบื้อง ส่วนตัวบ้านทำ จากดินหรือไม้ ภายในบ้านมี ข้าวของเครื่องใช้

อุปกรณ์เครื่องครัวที่ทำจากเครื่องปั้นดินเผา มีรายละเอียดในทุกซอกทุกมุมของบ้าน เพียงแค่เดินเข้าไปก็เหมือนเราได้หลอมรวมเข้ากับยุคสมัยนั้นอย่างเป็นธรรมชาติ

จึงทำให้ที่นี่ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครอิงประวัติศาสตร์มากมายหลายเรื่องเลย ไฮไลท์คือ การเพลิดเพลินเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง

 

หมูบ้านแห่งนี้ติดอันดับสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีด้วยน้าบอกเลยว่าสวยยยมากกก บรรยากาศดีสุดๆ เหมาะสำหรับการมาเที่ยวกับครอบครัวหรือคู่รัก

เพราะคุณจะได้สัมผัสเสน่ห์ที่คาดไม่ถึง และความเงียบสงบที่โอบล้อมด้วยภูเขาและธรรมชาติ หากใครอยากดื่มด่ำอย่างเต็มที่ สามารถนอนพักค้างคืนได้ด้วย

มีนิทรรศการและกิจกรรมให้ร่วมสนุกกับโปรแกรมการ เรียนรู้วัฒนธรรมดั้งเดิม อย่างเช่น คลาสสอนมารยาท การแต่งงานแบบดั้งเดิม การชงชา การย้อมสีธรรมชาติ

การขี่เกวียนวัว ฯลฯ ลองมาสัมผัสความเงียบสงบของฤดูใบไม้ร่วงที่หมู่บ้านซอนบิชน ที่เมืองยองจูกันน้า รับรองว่าวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์จะสร้างความประทับใจไม่ลืม!

 

[Seonbichon, Yeongju] ที่ตั้ง: 2796, Sobaek-ro, Sunheung-myeon, Yeongju-si, Gyeongsangbuk-do

เวลาเปิด-ปิด: 09:00 ~ 17:00 น.

เดือนมิถุนายน – สิงหาคม จะเปิด 09:00 ~ 18:00 น.

เดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ จะเปิด 09:00 ~ 16:00 น.)

ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ 3,000 วอน, วัยรุ่น 2,000 วอน, เด็ก 1,000 วอน

โทร: 054-638-6444