Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      กิจกรรม K Food for Happy Korean Holiday
 
  กิจกรรม K Food for Happy Korean Holiday  
     
   
 

อย่ารอช้า! มาร่วมสนุกกับเทศกาลชูซอก และลุ้นรับของรางวัลพิเศษ 

คุณรู้หรือไม่? วันที่ 29 กันยายนปีนี้ จะตรงกับ ‘เทศกาลชูซอก’ ของเกาหลี หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'ฮันกาวี' ตรงกับวันที่ 15 ของเดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติ นอกจากซอลลัล (ปีใหม่ทางจันทรคติ) แล้ว เทศกาลชูซอกยังถือเป็นวันหยุดตามประเพณีที่สำคัญที่สุดของชาวเกาหลี

เทศกาลชูซอกเป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานในการกลับมาอยู่ร่วมกันกับครอบครัวในบ้านเกิด มีการละเล่นแบบดั้งเดิม ตลอดจนยังมีการทำและรับประทานเค้กข้าว หรือที่เรียกกันว่า 'ซงพยอน' เกาหลีมีวันหยุดตามประเพณีที่หลากหลาย ซึ่งมักจะมีอาหารบ่งบอกถึงเทศกาลต่างๆในช่วงวันหยุดเหล่านี้ด้วย คุณรู้หรือไม่ว่ามีอาหารอะไรบ้าง?

ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนและกระชับมิตรระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ทางสถานทูตเกาหลีฯ ได้จัดกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุก!! กับคำถามเกี่ยวกับอาหารในช่วงเทศกาลวันหยุด พร้อมลุ้นรับของที่ระลึกกันแบบง่ายๆ แถมได้ความรู้

รายละเอียดการร่วมกิจกรรม:

  1. เลือกคำตอบกับภาพในแบรนเนอร์ที่ตรงกันและถูกต้องที่สุด
  2. เลือกภาพอาหารเกาหลีในช่วงวันหยุดแบบดั่งเดิม โพสลงบนสื่อออนไลน์ (Fb./IG/Web Blog) ของคุณ อธิบายเแบ่งปันเรื่องราว (50 ตัวอักษรขึ้นไป) ที่เกี่ยวข้องกับอาหารในช่วงเทศกาลเกาหลี ประสบการณ์ ความทรงจำ หรือสูตรอาหาร
  3. ส่งคำตอบที่เลือก พร้อมแชร์ลิงค์ที่คุณโพสภาพอาหาร+คำอธิบาย มายังคอมเม้นใต้โพสกิจกรรมนี้
  4. ระยะเวลา: ตั้งแต่วันที่ 4 – 30 กันยายน 2023

รางวัลที่จะได้รับ:

  • รางวัลยอดเยี่ยม: ชุดโสมแดงเกาหลี และคำเชิญเข้าร่วมงานฉลองวันสถาปนาแห่งชาติเกาหลี ในวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่ ICON SIAM (บูท Happy Korea Holiday) จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัล Excellence Prize: ชุดโสมแดงเกาหลี จำนวน 9 รางวัล
  • รางวัลชมเชย: โคชูจัง (พริกแดงเกาหลี) จำนวน 20 รางวัล

ประกาศผล: วันที่ 2 ตุลาคม 2023