Search
  Cover Story (3)
  News in News (8)
  K-Contents (3)
  K-Food Story (13)
  K-Festival (4)
  Fashion (2)

      เพราะการสื่อสารเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่ายสำหรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม ต่างชาติบ้านเมือง
 
  เพราะการสื่อสารเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่ายสำหรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม ต่างชาติบ้านเมือง  
     
   
   เพราะการสื่อสารเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่ายสำหรับความแตกต่างทางวัฒนธรรม ต่างชาติบ้านเมือง ( ภาพยนตร์เรื่อง Lost In Translation น่าจะเข้าใจประเด็นนี้ดี ) ยิ่งถ้าไม่ใช่ภาษาทางการอย่างภาษาอังกฤษแล้วก็นับว่าเพิ่มดีกรีความลำบากเพิ่มอีกหน่อย แต่สำหรับในเกาหลีวันนี้มีข่าวดีที่ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวได้
 ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา เมืองโซลได้ทำการเปิดตัวสถาบันที่ปรึกษาด้านภาษาไทยให้แก่ชาวไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล โดยการติดต่อผ่าน Seoul Global Center ( global.seoul.go.kr ) หมายเลขโทรศัพท์ 02-2075-4180 ที่นั่นจะมีที่ปรึกษาที่พูดภาษาไทยได้ ช่วยเหลือเราในหลายๆ ด้าน ให้คำปรึกษาทุกอย่างเกี่ยวกับใช้ชีวิตในเมืองนี้ เช่น การติดต่อวีซ่า การเข้าและออกจากประเทศ การทำบัตรเครดิตหรือใบขับขี่ การหางาน การหาบ้านเช่า เป็นต้น
  นอกจากภาษาไทย ที่นี่ยังมีบริการด้านภาษาอยู่แล้วหลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นชาติอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เวียดนาม มองโกเลีย รัสเซีย อุซเบกิสถาน และตากาล็อก ในขณะเดียวกัน Seoul Global Center ก็ยังมีบริการจากอีกหลายองค์กร เช่น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง, องค์กรการท่องเที่ยวโซล ( Seoul Tourism Association ), Wooribank, LGTelecom เป็นต้น
  ปัจจุบันมียอดผู้เข้ารับคำปรึกษากว่า 350 คนต่อวัน พิเศษสำหรับวันอาทิตย์ด้วยการตั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่ในย่านที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เช่น Gwangheedong Mongol Towon, Haehwadong Philippine street, Daerim station, Itaewon เป็นต้น